Thursday, 16/07/2020 - 07:07|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH ĐỊNH CÔNG

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỊNH CÔNG VỚI DỰ ÁN IPLAY

Trong thời gian vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (Bộ GD&ĐT) đã ban hành chương trình giáo dục  phổ thông 2018, chú trọng phát triển năng lực của người học. Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ hướng tới giáo dục phát triển toàn diện về phẩm chất và năng lực, hài hoà đức, trí, thể, mĩ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh. Điều này đòi hỏi một sự thay đổi cơ bản từ thực tế giáo viên làm trung tâm đến việc lồng ghép các phương pháp sư phạm tập trung vào thực hành, áp dụng kiến thức đã học và kỹ năng giải quyết vấn đề vào các hoạt động tại lớp học.

Dự án Lồng ghép các hoạt động học thông qua chơi cho học sinh tiểu học Việt Nam (iPLAY) tạo điều kiện thực hành, trải nghiệm, giúp người học hiểu biết và tham gia nhiều hơn, thúc đẩy sự sáng tạo và khơi dậy trí tò mò. Học thông qua chơi (HTQC) là hướng tiếp cận giáo dục tích hợp mục tiêu học tập vào hoạt động chơi, góp phần giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, xây dựng nền tảng vững chắc cho quá trình học tập suốt đời. Hoạt động chơi mang tính giáo dục khi đảm bảo được các yếu tố vui vẻ, có ý nghĩa, tham gia tích cực, tính lặp lại và tương tác xã hội.

Thực hiện sự chỉ đạo theo công văn số 724 của Cục Nhà giáo và Cán bộ về việc khảo sát ban đầu của dự án iPLAY, ngày 15/6/2020, trường Tiểu học Định Công đã tổ chức đón đoàn khảo sát iPLAY.

Qua buổi làm việc, đoàn khảo sát đã tiến hành dự giờ, thăm lớp ngẫu nhiên để quan sát các mức độ thể hiện học thông qua chơi tại các lớp học. Sau đó đoàn đã tìm hiểu về mức độ hiểu biết cũng như quan điểm, thái độ của giáo viên khối 1 đến khối 3, cán bộ quản lí của nhà trường về hoạt động  học thông qua chơi bằng hình thức phỏng vấn, khảo sát KAP.

Dự án Lồng ghép các hoạt động học thông qua chơi cho học sinh tiểu học Việt Nam (iPLAY) sẽ hợp tác cùng với Bộ GD&ĐT nhằm đạt được các mục tiêu của chương trình giáo dục  phổ thông 2018 bằng cách lồng ghép “Học thông qua chơi” (HTQC) vào hệ thống phát triển chuyên môn cho giáo viên Tiểu học. Kết quả của buổi khảo sát sẽ cung cấp những thông tin nền cho hoạt động giám sát đánh giá tiến độ và hiệu quả của dự án iPlay.

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 21
Tháng 07 : 876
Năm 2020 : 3.169